5 điều bạn nên biết về Black Friday 2019

17-03-2020

Black Friday 2019 – Thứ Sáu Đen vẫn là thời điểm hoàn hảo để tìm một món hời cho bạn và gia đình – vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã biết 5 điều này để chuẩn bị thất tốt cho những gì mình cần mua.

1.
Black Friday 2019
là ngày nào ?


Black Friday
(ngày thứ 6 đen tối) năm nay sẽ
diễn ra vào ngày 29 tháng 11 năm 2019 còn thứ 2 điện tử Cyber
Monday sẽ diễn ra ngay kế là ngày 1/12/2019.

5 điều bạn nên biết về Black Friday 2019
5 điều bạn nên biết về Black
Friday 2019

2. Tỉ lệ khách hàng quan tâm đến Black Friday là bao nhiêu
?

Trong vòng hơn 5 năm qua, kinh doanh Black Friday không còn chỉ
là một xu hướng ở Mỹ mà còn mở rộng ra trên toàn thế giới. Theo
Google Trends mức độ quan tâm đến Black Friday trên toàn cầu tăng
trung bình đến 117%. Cứ mỗi năm, tổng doanh thu của mỗi nước trong
ngày Black Friday lại tăng đáng kinh ngạc, trong đó có Việt Nam.
Tại Việt Nam, tỉ lệ người dùng quan tâm tới Black Friday cao nhất
tập trung chính ở Sài Gòn và Hà Nội. Hiện nay, nhờ sự phát triển
của Internet mà càng ngày số người biết đến Black Friday càng gia
tăng. Đây cũng  là cơ hội tốt cho tất cả doanh nghiệp Việt Nam
tận dụng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tỉ lệ khách hàng quan tâm đến Black Friday là bao nhiêu ?
Tỉ lệ khách hàng quan tâm đến
Black Friday là bao nhiêu ?

3. Có bao nhiêu người Việt tham gia săn khuyến mãi vào ngày
Black Friday?

Theo thống kê, 88% người Việt biết Black Friday là như thế nào
rộ lên cao điểm nhất từ năm 2017. Nhưng thời điểm 2017 chỉ có 28%
người dùng tham gia vào Black Friday. Năm 2018, con số đó tăng lên
khoảng 40%. Và dự đoán năm nay 2019, con số này sẽ tăng lên khoảng
50% – 60% tức là trong số 10 người sẽ có 5 – 6 người tham gia tìm
kiếm khuyến mãi Black Friday trên internet. Đó là lý do vì sao kinh
doanh
Black Friday tại Việt Nam
ngày càng
được quan tâm đến vậy.

4. Người tiêu dùng Việt thường săn hàng vào ngày Black Friday
2019 trên kênh nào ?

Tuy chia làm 3 nhóm tiêu dùng rõ rệt là offline, online và kết
hợp cả 2 hình thức trực tuyến & truyền thống. Tuy nhiên nhóm người
tiêu dùng sử dụng kết hợp cả kênh trực tuyến và truyền thống để săn
hàng Black Friday chiếm trên 50%.

Người tiêu dùng Việt thường săn hàng vào ngày Black Friday 2019 trên kênh nào ?
Người tiêu dùng Việt thường săn
hàng vào ngày Black Friday 2019 trên kênh nào ?

Các kênh online chính người tiêu dùng Việt quan tâm trong năm
2018 phải kể tới như các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee,
Sendo, Adayroi, Lotte, Yes 24,… còn các trang đặc thù người tiêu
dùng quan tâm tới nữa như giày Juno, giày Converse, giày Nike, giày
Adidas, giày Bitis Hunter,… các trang bán điện thoại
iPhone
cùng các sản phẩm của Apple như Macbook,
Airpod, iPad,… Xiaomi, Samsung, Oppo,…. các cửa hàng truyền thống
của Big C, Co.op Mart, Vinmart,…. và các trục tuyến đường sale quần
áo, giày dép chính nổi tiếng ví dụ: dọc khu vực Nguyễn Trãi, Hà
Đông,….

Năm nay, dự đoán các kênh người tiêu dùng Việt săn khuyến mãi
Black Friday 2019 cũng không có gì thay đổi chỉ là các mặt hàng
tiêu dùng sẽ gia tăng thêm và nhiều khuyến mãi hơn mà thôi.

5. Số tiền mà người tiêu dùng sẽ chi ra trong ngày Black Friday
2019 là bao nhiêu ?

Trung bình 1 người Việt Nam chi vào dịp Black Friday là khoảng 3
triệu vnđ. Số tiền này cũng tương đương số tiền trung bình mà mỗi
người dân châu Á bỏ ra. Khách hàng ở Bắc Mỹ và Châu Âu có xu hướng
chi tiêu mạnh tay hơn rất nhiều. Điều đó khá dễ hiểu vì mức thu
nhập của người dân châu Âu cao hơn châu Á. Mặt khác, Black Friday
đã quá phổ biến đối với họ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh
Black Friday Việt Nam cần có chiến lược quảng cáo, khuyến mãi hấp
dẫn về chất và lượng để lấy được niềm tin khách hàng. Vấn đề
“khuyến mãi ảo” vẫn còn phổ biến ở các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ
của Việt Nam và đó là rào cản lớn đối với việc tăng doanh thu trong
ngày Black Friday.

Black Friday 2019 – Thứ Sáu Đen vẫn là thời điểm hoàn hảo để tìm
một món hời cho bạn và gia đình – vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã
biết 5 điều cần thiết trên để chuẩn bị thất tốt cho những gì mình
cần mua.