[TOP] 8+ Bài tập giảm mỡ bụng cho nam không biết “mang bụng” cả đời

05-06-2020

Bụng to, bụng mỡ, hay “bụng bia” là nỗi khổ sở của nhiều quý ông hiện nay. Nhưng nếu biết ngay 8 bài tập giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả sẽ giúp các chàng bụng thon, eo gọn, cơ săn chắc đến bất ngờ. Cùng khám phá 8+ bài tập giảm mỡ bụng, tăng cơ 6 múi chuẩn không cần chỉnh dưới đây nhé.

8+ Bài tập giảm mỡ bụng cho nam tăng cơ 6 múi

Với 8 bài tập giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả, giúp các chàng có thể giảm được lượng mỡ thừa trên bụng, giúp bụng, cơ săn chắc hơn, trông đô con cực quyến rũ. Thử ngay 8 bài tập giảm mỡ bụng cực đơn giản này ngay thôi nào.

Bài tập 1: Gập bụng cơ bản

Bắt đầu bài tập:

  • Bước 1: Nằm áp sát lưng xuống mặt sàn, hai bàn chân chống đất.
  • Bước 2: Mở rộng bả vai, hai bàn tay đặt sau đầu.
  • Bước 3: Siết chặt cơ bụng, gập nửa người trên về trước, lưng nhấc cao lên khỏi mặt đất.
  • Bước 4: Từ từ hạ lưng trở về mặt sàn sao cho lưng áp sát mặt sàn.
  • Bước 5: Lặp lại bước 3 và tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần tập mong muốn.

Bài tập 2: Gập bụng chéo

Bắt đầu bài tập:

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị tương tự như động tác “Gập bụng cơ bản”.
  • Bước 2: Mở rộng bả vai và hai tay đặt sau đầu.
  • Bước 3: Siết chặt cơ bụng và gập nửa người trên về trước nhưng nghiêng cơ thể sang trái, nếu khuỷu tay phải có thể chạm đầu gối chân trái thì càng tốt.
  • Bước 4: Từ từ hạ lưng trở về mặt sàn.
  • Bước 5: Thực hiện tương tự bước 3 nhưng nghiêng cơ thể sang phải.
  • Bước 6: Hạ lưng trở về mặt sàn.
  • Bước 7: Lặp lại bước 3 và tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần tập mong muốn.

Bài tập 3: Gập bụng ngược

Bắt đầu bài tập:

  • Bước 1: Vào tư thế tương tự như “Gập bụng cơ bản”.
  • Bước 2: Ép sát hai cánh tay xuống mặt sàn và ép chặt hai bắp chân vào đùi sau.
  • Bước 3: Siết chặt cơ bụng và nâng đồng thời cả chân và đầu lên cao khỏi mặt đất, lưu ý sử dụng cơ bụng để nâng phần thân dưới lên chứ không được duỗi chân lấy đà.
  • Bước 4: Hạ người trở về tư thế chuẩn bị.
  • Bước 5: Lặp lại bước 2 và tiếp tục cho đến khi đạt được số lần tập mong muốn.

Bài tập 4: Giữ cân bằng ở tư thế bập bênh

Bắt đầu bài tập:

  • Bước 1: Dùng phần mông làm trụ, giơ hai tay thẳng qua đầu và duỗi thẳng hai chân.
  • Bước 2: Từ từ nâng hai chân cao khỏi mặt đất sao cho cơ thể cân bằng gần giống hình chữ V.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 30 giây.
  • Bước 4: Trở về tư thế bình thường.
  • Bước 5: Lặp lại bước 2 và tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần tập mong muốn.

Bài tập 5: Plank – tư thế tấm ván

Bắt đầu bài tập:

  • Bước 1: Ở tư thế nằm sấp, hai khuỷu tay chống vuông góc mặt sàn.
  • Bước 2: Tiếp tục chống hai mũi chân xuống đất sao cho cơ thể song song mặt đất.
  • Bước 3: Siết chặt phần cơ bụng và giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây.
  • Bước 4: Từ từ chống hai đầu gối xuống trước và trở về tư thế bình thường.
  • Bước 5: Lặp lại bước 1 và tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần tập mong muốn.

Bài tập 6: Nâng tay và chân chéo bên

Bắt đầu bài tập:

  • Bước 1: Vào tư thế như đang bò với hai tay và hai đầu gối chống vuông góc mặt sàn.
  • Bước 2: Giơ tay trái về trước đồng thời duỗi chân phải thẳng về sau sao cho cả chân và tay đều song song mặt sàn.
  • Bước 3: Trở về tư thế chuẩn bị
  • .Bước 4: Thực hiện tương tự bước 2 cho tay phải và chân trái.
  • Bước 5: Trở về tư thế chuẩn bị.
  • Bước 6: Lặp lại bước 2 và tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần tập mong muốn.

Bài tập giảm mỡ bụng 7: Chống nhảy bắt chéo

  • Bước 1: Chống hai tay và nửa bàn chân trước xuống đất sao cho lưng song song mặt sàn.
  • Bước 2: Dùng sức bật nhảy cả hai chân sao cho mũi chân xoay về bên phải.
  • Bước 3: Thực hiện tương tự bước 2 nhưng bật nhảy xoay mũi chân về bên trái.
  • Bước 4: Lặp lại bước 2 và tiếp tục cho đến khi đạt được số lần mong muốn.

Bài tập giảm mỡ bụng 8: Bước chân kết hợp nâng tạ tay

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay duỗi thẳng lên trên và cầm hai tạ nâng cao qua khỏi đầu. Bạn có thể mua tạ cầm tay tại đây.
  • Bước 2: Bước xa chân trái về trước sao cho cẳng chân phải ở phía sau song song mặt đất, đồng thời hai tay vẫn trong tư thế giữ tạ cao qua đầu.
  • Bước 3: Bước chân trái trở về tư thế chuẩn bị.
  • Bước 4: Thực hiện tương tự bước 2 cho chân phải bước về trước.
  • Bước 5: Bước chân phải trở về tư thế chuẩn bị.
  • Bước 6: Lặp lại bước 2 và tiếp tục cho đến khi đạt số lần tập mong muốn.

Trên đây là 8 bài tập giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả, với anh chàng nào đang gặp phải vấn đề mỡ bụng, bụng bự thì hãy tập luyện mỗi ngày với 8 bài tập giảm mỡ bụng cực đơn giản và cực hiệu quả này nhé. Bên cạnh luyện tập giảm mỡ bụng, thì phái mạnh cần chú ý vào chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tránh stress để giảm mỡ bụng hiệu quả. Chúc các chàng lấy lại được phong độ, tăng cơ bụng 6 múi.